สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม สนามฟุตบอลถิ่นฉลามชล

สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม

สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม หรือสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นสนามกีฬาเอนกประสงค์ และปัจจุบันเป็นสนามแข่งขันสำหรับการรับการมาเยือนของทีมสโมสรอื่นของทีมสโมสรฉลามชล ทีม ชลบุรีเอฟซี หรือทีมสโมสรฟุตบอลจังหวัดชลบุรีนั้นแต่เดิมเคยเป็นทีมสโมสรฟุตบอลของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา และได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลสโมสรเพื่อชิงถ้วยพระราชทาน และต่อมาได้เข้ามารวมกับทีมสันนิบาตสมุทรปราการ และชื่อแรกที่ใช้ในการเข้าแข่งขันฟุตบอลดิวิชันหนึ่งคือฟุตบอลชลบุรี สันนิบาดสุมทรปราการและต่อมาได้ย้ายเข้าไปแข่งขันในโปรวินเชียลลีกในชื่อ สโมสรฟุตบอลชลบุรี และได้ประกาศแยกตัวทีมสโมสรฟุตบอลชลบุรี-สันนิบาดสมุทรปราการ ออกจากกันและซึ่งขณะนั้นยังแข่งขันในลีกดิวิชั่น 1 อยู่ จึงได้ดึงตัวนักเตะจากโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา และโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรีมาร่วมแข่ง ต่อมาได้ชนะโปรลีกในฤดูกาล พ.ศ.2548 และย้ายขึ้นมาเล่นใน ไทยแลนด์พรีเมียลีกใน พ.ศ.2549

สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม สนามทีมเหย้าของทีมบลูชาร์ค

สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม หรืออีกชื่อเรียกหนึ่งที่เหล่าแฟนบอลรู้จักกันและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับสนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สนามนี้เรียกได้ว่าเป็นสนามกีฬาเอนกประสงค์ มีสถานที่ตั้งอยู่แถวบริเวณสวนหลวง ร.9 ในเขตอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เป็นสนามฟุตบอลที่ค่อนข้างใหญ่พอสมควรในประเทศไทยที่สามารถจุผู้ชมได้สูงสุดถึง 8,600 คน อัฒจันทร์สำหรับกองเชียร์อยู่โดยรอบสนาม และอัฒจันทร์ฝั่งข้างสนามทั้งสองข้างจะมีหลังคาไว้บังแดดกันฝน โดยสนามทีมเหย้าของสโมสร ชลบุรีเอฟซี นั้นคือสนามกีฬาอเนกประสงค์ขนาดมาตรฐานทั่วไปไม่ได้มีอะไรพิเศษ โดยสนามชลบุรีสเตเดียมได้ใช้เปิดรับการมาเยือนของทีม ศรีวิจาย่า จากอินโดนิเซียในการแข่งขัน เอเอฟซีคัพ 2554 และก็เป็นทีมฉลามชลคว้าชัยชนะและได้เข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยได้เข้าไปพบกับทีม นาซาฟ จากอุซเบกิสถาน โดยทีมชลบุรีเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษ และต่อมีในฤดูการแข่งขันปี 2558 ได้เปิดบ้านพ่ายให้กับสโมสรฟุตบอลสระบุรีด้วยคะแนน 0 – 3 ทำให้จเด็จ มีลาภประกาศลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมชุลบุรีในปีนั้นเอง และได้เปิดบ้านพบกับทีมกว้างโซ้งมหาภัยในศึกโตโยต้าไทยลีก 2019 โดยทางชลบุรีเคยเปิดบ้านพบกับทีมกว้างโค้งมาถึง 8 นัด และคว้าชัยชนะไปถึง 7 นัด เสมอ 1 นัด แต่ยังไม่เคยแพ้มาก่อนและเสียไปเพียง 5 ประตูเท่านั้น นับว่าสถิติการเปิดบ้านของทีมฉลามชลถือว่าเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก

สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม

“นรกของทีมยืน” สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม ถิ่นฉลามโหด

สำหรับทมบอลชลบุรีนี้ ต้องขอแนะนำก่อนเลยว่าเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลของประเทศไทย ที่มีสโมสรหลักตั้งอยู่ที่จังหวัดขลบุรี ซึ่งในปัจจุบันมีผลงานโดดเด่นมาก และได้ชื่อเสียงอย่างดีกับการลงแข่งขันรายการไทยลีก พร้อมทั้งได้รับตำแหน่งแชมป์ชนะเลิศอันดับหนึ่งในฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลปี 2550 และได้มีสนามขลบุรีสเตเดี้ยมเป็นสนามเหย้าของทีมอีกด้วย ส่วนจังหวะเกมนรกเดือดของถิ่นฉลามโหดเป็นเหมือนสนามปราบทีมใหญ่มานักต่อนักกับ สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม เมื่อใดที่ได้เปิดบ้านพบทีมใหญ่ ทีมเหล่านั้นต่างตกเป็นเหยื่อของบลูชาร์ค ชลบุรีเอฟซี ด้วยสถิติการเปิดบ้านพบทีมใหญ่หลาย ๆ ทีมในศึกโตโยต้าไทยลีก 2019 เมื่อเปิดบ้านมาเอาชนะ เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ดด้วยสกอ 2 – 0 , เอาชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดด้วยสกอ 1 – 0 และเอาชนะทรูแบงค็อกฯ ด้วยสกอ 2 – 1 จากการแข่งขันรอบนี้เองที่ทำให้ทาง ชลบุรีเอฟซี เริ่มเลื่องชื่อขึ้นมาได้มากขึ้น พร้อมได้รับการจับตามองเยอะขึ้นไม่ว่าจะจากแฟนบอลในประเทศหรือว่าจะจากแฟนบอลอินเตอร์

ผลงานที่น่าสนใจของทีมชลบุรี

สำหรับผลงานการแข่งขันของ สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม ของทางทีมชลบุรีนั้นมีมาอย่างยาวนานและหลากหลายราการแข่ง แต่มีรายการแข่งขันที่ทำผลงานไว้ดีเด่นมาก ๆ จนเป็นเกียรติประวัติในจำนานเลยก็ว่าได้ มีดังนี้

  • การแข่งขันไทยพรีเมียร์ลัก ได้รับรางวัลชนะเลิศมา 1 ครั้งในปีพ.ศ. 2550 และได้รับรางวัลรองชนะเลิศมาถึง 5 ครั้งในปีพ.ศ. 2551, 2552, 2554, 2555, และ 2557
  • การแข่งขันรายการโปรวินเชียลลีก ได้รับรางวัลชนะเลิศมา 1 ครั้งในปีพ.ศ. 2548 และรางวัลรองชนะเลิศในปีพ.ศ. 2545

สำหรับ สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม ทั้งสองรายการนี้เป็นเหมือนการแจ้งเกิดผลงานเด่นและสร้างชื่อเสียงโด่งดังในวงการฟุตบอลไทยให้กับทีม ชลบุรีเอฟซี ได้อย่างมาก เป็นเกมและเป็นรางวัลที่พลิกความเป็นอยู่ของสโมสรนี้ได้เยอะมาก พร้อมได้รับฐานแฟนบอลเพิ่มขึ้น ทั้งแฟนบอลอินเตอร์และแฟนบอลไทยอีกมากมาย

สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม กับประวัติสโมสรทีมชลบุรี

หลังจากที่ได้รับรู้ถึงประวัติ สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม กันไปแล้ว ในตอนนี้จะเล่าถึงประวัติที่น่าสนใจมาก ๆ ของทาง ชลบุรีเอฟซี ให้เหล่าแฟนบอลทุกคนได้รับรู้กัน เผื่อว่าใครจะตามเชียร์กันในฤดูกาลเกมต่อ ๆ ไปของไทยลีก ซึ่งสโมสรของทีมชลบุรีนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี โดยที่แต่เดิมแรกเริ่มแล้วทีมนี้เริ่มมาจากทีมฟุตบอลเยาวชนของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา โดยที่มีผู้ดูแลทีมโรงเรียนอยู่ทั้งหมด 4 คน ได้แก่ คุณสนธยา, คุณวิทยา, คุณธนศักดิ์ และคุณอรรณพ ทั้งหมดนี้ได้ดูแลปั้นทีมฟุตบอลเยาวชนของโรงเรียนทีมนี้และได้นำส่งเข้าร่วมเกมการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชน ชนได้รับรางวัลชนะเลิศกลับมาหลายรายการของการแข่งขันนั้น ไม่ว่าจะเป็น รางวัลการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา ที่ได้คว้าถึงตำแหน่งรองชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ข. ในช่วงปีพ.ศ. 2539 ขึ้นมา ในตอนนั้นเองที่ทางทีมฟุตบอลโรงเรียนเล็ก ๆ ทีมนี้ได้ถูกเจรจาทาบทามขอรวมทีมด้วยจากกกลุ่มผู้ดูแลฟุตบอลต่าง ๆ และได้ก่อตั้งเป็นสโมสรฟุตบอลชลบุรี – สันนิบาตสมุทรปราการขึ้นมา พร้อมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการดิวิชั่น 1

สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม

ผลงานประวัติสโมสรที่ผ่านมาและโดดเด่น

อยากที่ทราบว่า สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม เป็นอีกหนึ่งสนามที่ค่อนข้างใหญ่ และขึ้นชื่อของทีมขลบรี ดังนั้นในส่วนของผลงานที่ผ่านมา และผลงานโดดเด่นของทีมนี้เองก็มีที่น่าตื่นเต้นมากมาย เช่น

  • ผลงานยุคโปรลีก ทางสโมสรได้เข้าร่วมการแข่งขันดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลแรกและจบอันดับที่ 3 ของตารางการแข่งขันในช่วงปีพ.ศ.2543-2544
  • ผลงานเลื่อนขั้นสู่ไทยลีก
  • เข้าร่วมการแข่งขันสิงคโปรคัพ
  • ผลงานยุคไทยลีก สามารถสร้างเสียงฮือฮาได้สูงมาก ๆ กับการคว้ารางวัลชนะเลิศของกรแข่งขันไปได้ เป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของสโมสร จนได้เลื่อนขึ้นไปแข่งขันในรายการไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก และเข้าร่วมเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก
  • ผลงานการแข่งขันชิงรางวัลถ้วยพระราชทาน ก ประจำปีพ.สง 2550 ได้รับรางวัลตำแหน่งชนะเลิศอันดับ 1
  • เข้าร่วมการแข่งขันระดับทวีปครั้งแรก
  • เข้าแข่งขันฤดูกาล 2552
  • ผลงานการแข่งขันเอเอฟซีคัพ 2553 และได้รางวัลรองชนะเลิศของลีกนี้กลับมา
  • เข้าร่วมแข่งขันฤดูกาล 2553
  • เข้าร่วมแข่งขันฤดูกาล 2554
  • เข้าร่วมแข่งขันรายการเอเอฟซีคัพ 2554 สามารถคว้าอันดับหนึ่งของกลุ่ม H ไปได้
  • เข้าร่วมการแข่งขันฤดูกาล 2555
  • เข้าร่วมการแข่งขันเอเอฟซีแชมเปียส์ลีก 2555 คว้าตำแหน่งรางวัลชนะเลิศมาได้ทั้งหมด

และทั้งหมดนี้เป็นผลงานการเข้าร่วมและการผลักดันสโมสรทีมชลบุรีเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นไม่ว่าจะใน สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม หรือรายการใด ๆ ก็ตาม ยังมีผลงานให้เห็นกันมาอย่างต่อเนื่องถึงทุกวันนี้กับ ชลบุรีเอฟซี และยังคงเป็นที่รับเสียงฮือฮา เป็นสโมสรทีมฟุตบอลไทยที่น่าจับตามองอยู่ตลอดเมื่อมีการลงแข่งสนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม เป็นสนามที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ของไทย เช่นเดียวกันกับทีม ชลบุรีเอฟซี ที่ได้สร้างผลงานทำเกียรติประวัติต่าง ๆ มากมายให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะการคว้าแชมป์รายการที่หลากหลาย เป็นสโมสรเดียวที่ยังคงสร้างผลงานมาอย่างต่อเนื่องและมีการผลักดันทีมให้ไปได้ไกลมากถึงระดับทวีปมาแล้ว จึงทำให้แฟนบอลของทีมนี้มีทั้งแฟนบอลชาวไทยและแฟนบอลชาวต่างชาติมากมาย เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จของสโมสรชลบุรีจริง ๆ

สนาม ชลบุรี ส เต เดี้ย ม ชลบุรีเอฟซี ฟุตบอลไทยลีก การแข่งขันบอลไทยลีก ทีมชลบุรี เอฟซี ทีมฟุตบอลไทยที่น่าสนใจ สโมสรฟุตบอลไทย บอลไทยลีก บอลเอเอฟซีคัพ